[Review] Công tử Liên Thành

Ảnh

Giới thiệu về tác phẩm:

Sau một lần thăng cấp với quy mô lớn, game online “Truyền Thuyết Anh Hùng” mở hệ thống thành chiến, đồng thời chuẩn bị tiến hành PK liên server mang tính toàn quốc, chỉ trong thời gian ngắn phát triển ào ào như vũ bão, giới giang hồ vốn đang trào dâng như thuỷ triều giờ lại dấy lên những đợt sóng cao ngất trời.

Trong server có tên là Thịnh Thế, đệ nhất bang phái nổi tiếng là Khải Hoàn Hào Môn có tứ đại công tử — Công Tử Tiểu Bạch, Công Tử Liên Thành, Công Tử Vô Kỵ, Công Tử Phù Tô, đều là những nhân vật có thực lực mạnh mẽ, kiêu dũng thiện chiến.

Mà Nhất Tiếu Hồng Trần, bang chủ của đệ nhất tài phú bang nổi tiếng, cũng là đệ nhất “Tài Nữ” của server này có được sự quý mến coi trọng của tứ công tử, có mối giao tình không đơn giản với họ. Trải qua một loạt trận PK bang phái trong server, đấu đá nhau công khai và ngấm ngầm, Khải Hoàn Hào Môn cuối cùng cũng bộc lộ được toàn bộ tài năng. Tứ công tử cùng nhau xuất chinh, quyết chiến Tử Cấm Chi Điện, và cuối cùng ai sẽ là người ôm được người đẹp trở về đây?

Giới thiệu về tác giả:

Mãn Toạ Y Quan Thắng Tuyết là cây bút vàng của trang văn học mạng Tứ Nguyệt Thiên, đã từng có tác phẩm “Phong Vũ Lan Lăng” là tác phẩm đạt danh hiệu quán quân kép, lọt vào bảng xếp hạng do độc giả bình chọn, bảng xếp hạng những tác phẩm được độc giả click nhiều nhất, giỏi trong việc miêu tả thứ tình yêu tinh tế trong bối cảnh lịch sử anh hùng khoáng đạt. Ngoài ra còn có một tác phẩm nổi tiếng khác nữa là tác phẩm “Yêu chiếc giường của em” thuộc thể loại tình yêu đô thị.

Một vài cảm nhận nho nhỏ sau khi đọc:

Các bạn chắc hẳn đã từng đọc “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” của Cố Mạn và yêu thích nó. Tôi cũng như vậy, nhưng tôi không chỉ yêu 2 nhân vật chính và cốt truyện quá đỗi màu hồng đó, tôi còn yêu thêm cái xúc tác làm cho 2 nhân vật chính biết và đến với nhau. Đó chính là game online.

Vì thế đó là lí do tôi không ngần ngại mua ngay “Công tử Liên Thành” khi nó được xuất bản.

Đây là cuốn tiểu thuyết hết 4/5 viết về game online.

1/5 còn lại là về tình cảm của Cố Duệ ( công tử Liên Thành) và Hứa Nhược Thần ( Nhất Tiếu Hồng Trần), mặc dù theo tôi thì họ hơi dễ dãi khi yêu một người, dù đã có với nhau mấy phần cảm tình tốt đẹp trước đó. Nhưng hoàn cảnh họ giáp mặt với nhau thì lại rất thực, họ cùng với nhau trải qua những ngày hạnh phúc ở một nơi không chút lãng mạn.

Nếu bạn muốn bản thân yêu và được yêu lại thì sẽ không có gì ngăn cản bạn bước tới gần người đó, vì thế khi nhìn lại thì tôi lại cảm thấy họ yêu nhau không hề vội vàng, dù sao cả hai cũng đã trưởng thành và có sự nghiệp riêng, lại sống một mình thì việc gì cũng có thể xảy ra :”>

Đối với một số bạn, chắc hẳn đọc một cuốn tiểu thuyết đa số nói về game thì rất khô khan và khó hiểu, nhưng Công tử Liên Thành thì là một ngoại lệ, đi kèm theo truyện là phụ bản giới thiệu cho bạn về GO (game online) Truyền Thuyết Anh Hùng và cách chơi cũng như một số tính năng của game. Khi đã được trang bị kiến thức đó thì khi vào truyện, bạn sẽ không cảm thấy mới mẻ.

Tác giả miêu tả rất chân thực nhưng không kém phần sống động khiến bạn không ngừng tò mò rằng chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nhân vật dù dưới hình dạng là game thủ ( người chơi game) hay người thực ngoài đời đều được tác giả khắc hoạ rất đặc biệt và có khí chất riêng.

Công tử Tiểu Bạch trong game là một bang chủ hết sức hoà nhã, quyết đoán, luôn tạo cho người khác cảm giác tín nhiệm thì thực chất ngoài đời cũng hao hao như thế, anh là người thừa kế 1 doanh nghiệp gia tộc.

Công tử Vô Kỵ tính cách khí khái, thuộc tuýp người hành động, nhưng lại rất lỗ mãn, ăn nói cộc lốc, khi nghe một lời nói không thuận tai thì xông tới chém người liền thì ai ngờ cậu ấy lại là một bác sĩ ở ngoài đời thực.

Ngược lại thì Công tử Phù Tô trong game là tuy là một thầy thuốc có nhiệm vụ hồi sinh cho người khác, luôn ăn nói có chừng mực và khiêm tốn thì thực chất là một luật sự tài giỏi. 

Về phần Công tử Liên Thành rất khó thể đoán được tính cách qua nhân vật game, không phải là người hay nói, rất quan tâm tới người khác, lại rất nghĩa khí, khi biết thì lại có chút bất ngờ. Anh ta làm về du lịch, là người tay trắng lập nghiệp, phải rất vất vả mới có ngày hôm nay.

Nhất Tiếu Hồng Trần tuy là một cô gái rất biết điều, luôn cư xử chừng mực, khiêm tốn, cứ tưởng cô ấy là dân công sở áo trắng, làm việc trong phòng máy lạnh, cuộc sống thoải mái nhưng ai ngờ lại đảm nhiệm vai trò giám đốc hiện trường, thường xuyên công tác ngoài công trình nơi hoang dã như phụ trách cây xanh cho các sân bay ở vùng cao nguyên, vùng núi, trạm thuỷ điện,…một công việc hết sức khó khăn và không phù hợp cho một cô gái. 

Qua truyện chúng ta không chỉ hiểu thêm về một thế giới mới – thế giới GO, mà còn thấy được tình cảm hết sức hoà thuận và gắn bỏ của các nhân vật, “một người vì  mọi người, mọi người vì một người”, cả hai cách nói đều được thể hiện rất rõ ràng trong game.

Bạn sẽ bị tác giả thu hút qua từng câu chuyện trong game. Bạn sẽ thấy được hết mặt tốt và xấu, niềm vui, nỗi buồn cũng tồn tại trong một thế giới không thực. 

Đây là một cuốn sách rất thú vị, bạn không nên bỏ qua. Nó không chỉ nói về tình bạn thân thiết cũng có thể có trong thế giới ảo, mà bên cạnh đó còn có sự ganh đua, thủ đoạn, chiến đấu lẫn nhau để giành thắng lợi nhưng dù là người thế nào thì nhìn chung ngoài những nhân vật chính thì những nhân vật phụ và phản diện họ cũng rất nghĩa khí và có trách nhiệm, nói được làm được.

Bạn sẽ tìm thấy niềm vui thực sự qua tác phẩm này. Không như một vài tác phẩm khác, mặc dầu viết về thể loại hài hước nhưng câu chuyện được vẽ ra hết sức không có duyên và hơi lố bịch. Bạn có thể cười lúc đó nhưng khi nghĩ lại, đọc lại thì thật đúng là chẳng có gì đáng cười. Đối với những tác phẩm như thế, tôi thường buông thả mình để đọc, không quá khắt khe lắm. Nhưng đối với truyện này thì sự vui vẻ, hài hước được thể hiện qua những câu nói, hành động rất bình thường, nếu bạn là người hài hước, hay đùa giỡn, yêu thích những câu nói móc đầy thâm thuý thì bạn sẽ nhận ra, còn nếu không thì bạn sẽ bỏ qua.

P/S: tôi đã tìm ngay một game online để chơi thử ngay sau khi đọc tác phẩm này, được biết về nó và được trải nghiệm thử thì không còn gì thích thú bằng.

6 thoughts on “[Review] Công tử Liên Thành

  1. Chào bạn!
    Mình rất thích truyện “yêu em từ cái nhìn đầu tiên” của Cố Mạn nên cũng bắt đầu quan tâm truyện võng du của TQ!
    Tìm mãi tìm mãi thì thấy có một bàng xếp hạng những ngôn tình võng du hay thì ngôn tình này đứng đầu!
    Tìm hiểu qua thì nó có vẻ khác với “YENTCNĐT” của Cố Mạn quá vì nó ít đề cập đến tình yêu của nam nữ chính nên mình có hơi do dự!
    Liệu có khi nào đọc được một chút thì đã xoá luôn hay không!
    Nên theo bạn thì so với một người cực kì thích “YENTCNĐT” như mình thì sẽ dễ dàng tiếp nhận truyện này hay không? 🙂
    P.s: Mình cũng là Cass í! 🙂

    Like

    • Chào bạn.

      Thực sự thì đến hôm nay mới đọc được mess của bạn, vì mình đã “bỏ rơi” blog này gần nửa năm rồi, hôm nay tình cờ có dịp log in thì lại thấy mess của bạn.

      Mặc dù không biết bạn còn quan tâm vấn đề bạn muốn hỏi mình hay không, hoặc là bạn có đọc được tin nhắn này hay không thì mình vẫn muốn trả lời câu hỏi của bạn.

      Truyện này dài hơn YETCNĐT của Cố Mạn rất nhiều vì như mình đã nói trong bài viết là Công Tử Liên Thành sẽ đề cập rõ ràng và chi tiết hơn về Game online so với YETCNĐT chỉ nói sơ qua. Vì bạn đã quan tâm về truyện võng du của TQ thì việc bạn đọc CTLT sẽ giúp bạn hiểu rõ sự thú vị của thể loại này.

      Về phần tình cảm trong câu chuyện này thì mình khá hài lòng, muốn nhu có nhu, muốn sủng có sủng, muốn lãng mạn thì có lãng mạn, mối tình của họ không toàn màu hồng như Tiêu Nại và Vy Vy, họ phải trải qua thị phi, rào cản ba mẹ thì sau này mới hạnh phúc.

      Bạn vẫn nên đọc thử, tác phẩm này mình rất thích, đã vài lần mình đọc lại nhưng vẫn tâm đắc như xưa. Vì nó đã xếp hạng nhất trong ngôn tình võng du thì đây cũng là một lí do bạn không nên bỏ qua nó.

      Bạn cũng là Cass *bắt tay làm quen ah~~~~*

      Like

      • Thực sự cảm ơn bạn vì đã reply ccho mình và cũng xin lỗi vì đến bây giờ mới vào lại. (hehe)
        Mình đã đọc CTLT lâu rồi, chắc có lẽ là sau cái comment ở trên kia và mình thực sự rất hài lòng về quyết định đọc CTLT.
        CTLT đúng là đệ nhất võng du ah~~~~~~~~~~~~

        Like

      • Lần này thì mình đọc được cmt của bạn kịp rồi 🙂 Thực sự tới giờ mình vẫn chưa tìm được bộ nào khiến mình thích thú như CTLT, lâu lâu mình vẫn còn đọc lại nó đây, cảm xúc vẫn nguyên vẹn như cũ :))

        Liked by 1 person

      • Đúng là ngẫm lại những bộ võng du mà mình đã đọc thì CTLT đúng là quá hoàn hảo.
        Dù trong truyện ít có những cử chỉ thân mật khi 2 người gặp nhau ở ngoài công trường cũng như cuối truyện nhưng vẫn thấy rõ được tình cảm của 2 người cho nhau.
        Thêm vào đó là cách tác giả miêu tả game cũng sinh động quá chừng, dù chỉ là những dòng chữ nhưng mình vẫn có thể tưởng tượng như đang chơi game trước màn hình máy tính vậy. :3

        Liked by 1 person

      • Truyện này mình thấy hết 70% là nói về game rồi, thường thường mình nghĩ những truyện viết về game sẽ khô khan lắm, nhưng mà không ngờ lại có sức hút đến vậy, đọc mà không rời mắt được luôn.

        Đúng là đất diễn 2 người rất ít nhưng không hề mờ nhạt hay bị game lấn át. Mình thích nhất những phân đoạn hai người xuất hiện cùng nhau trong game.

        Tác giả viết rất tốt và tuyệt vời 🙂

        Liked by 1 person

Leave a Reply

